“ตาก​ สกาย​ เทรล” กับแหล่งท่องเที่ยวตาก

พัฒนาการจังหวัดตาก​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​ ททท.สำนักงานตาก​ นำทีมโดย​ นายจริยาทร​ สูหู่​ ผู้อำนวยการ​ และมอบหมายให้อาจารย์​ปิยะ​ เคนขยัน​ นายกสมาคม​สมาพันธ์​ท่องเที่ยว​ภาคเหนือจังหวัดตาก​ เดินทางมารับคณะสื่อมวลชน​ 30​ ชีวิตถึงที่ทำการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย​ ททท.สำนักงานใหญ่​เช้าตรู่ปลายเดือนสิงหาคม​ เพื่อไปร่วมงานแถลงข่าว ​”ตาก​ สกาย​ เทรล 2019″ ที่ห้องรับรองของ​เขื่อนภูมิพล​ อำเภอสามเงา​ จังหวัดตาก

   การวางโปรแกรมนำสื่อมวลชนคณะใหญ่เดินทางไปท่องเที่ยว​เยี่ยมชมวิถีชีวิต​ชุมชน​ แหล่งท่องเที่ยว​ของจังหวัดตาก เรียงราย​กันหลายอำเภอ​ การวางโปรแกรมครั้งนี้แน่นไปหมด​ แต่ด้วยฝีมือ​การบริหารเวลาของ​ 2​ ผู้นำครั้งนี้ยอดเยี่ยม​มากทุ กโปรแกรมที่วางเอาไว้ไปครบหมดและยังเกินมาเป็นของแถมได้เรียนรู้​อีกมากมาย​ ต้องกราบขอบคุณ​งามๆกับทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการต้อนรับและผลักดันไปสู่แหล่งท่องเที่ยว​ในแต่ละแห่งได้ครบสมบูรณ์​ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้สื่อมวลชน​เก็บรายละเอียดในแต่ละแห่งนำไปเผยแพร่ต่อยอดการท่องเที่ยว​ให้กว้างขวางกับ “เสน่ห์เมืองรอง​ ที่ต้องเที่ยว​ จังหวัด​ตาก” มีอะไรสวยงามมหัศจรรย์​ที่น่าไปค้นหา

   การเข้าไปกราบสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช​ ในเมืองตากเพื่อเป็นสิริมงคลที่นักท่องเที่ยว​ควรไปกราบสักการะสักครั้ง​ ​

วัดพระบรมธาตุ​ อำเภอบ้านตาก​ เป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสวยงามและเต็มไปด้วยหลวงพ่อทันใจ​ มีมากมายหลายจุด​ ที่โดดเด่นสะดุดตา​ คงเป็นรูปปั้นหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่สีเหลืองอร่ามงามตาเป็นที่น่าเคารพบูชามาก​ มีอีก​ หลายจุดที่ประดิษฐาน​หลวงพ่อทันใจภายในวัด รวมทั้งมีพิพิธภัณฑ์​ให้เข้าไปศึกษาด้วย

บ้านพักจอมพลถนอม​ กิตติ​ขจร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​สมัย​ 14​ ตุลาคม​ 2516  อันเป็นบ้านเกิดของท่านหลังนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง  ก่อนจะมีการตัดถนนหลังบ้านท่าน​ ทางจังหวัด​ตากได้บูรณะซ่อมแซมให้กลับมาเป็นแหล่งเรียนรู้​ทางประวัติศาสตร์​อีกแห่งหนึ่งที่น่าสนใจ​

ถนนสายเลียบแม่น้ำปิงใกล้จวนผู้ว่าฯ ก็กลายเป็นตลาดคนเดินในทุกวันเสาร์​ จะเปิดให้คนมาขายของบนถนนคนเดิน  มีสินค้าอาหารมากมายนำมาวางขายแบกะดินก็มี  อยากจับจ่ายอะไรมีหมดสร้างเป็นแลนด์​มาร์ค​แห่งใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว​ต้องมามาเสพบรรยากาศ​แบบชาวบ้านในตลาดแห่งนี้​ ที่มีชื่อว่า “กาดนั่งยอง​ คล้องย่าม” ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด​ตากเปิดให้คนเมืองตากได้มาค้าขายกัน ถ้ามาตากลองแวะไปดู​ รับรองว่ามาเที่ยวแล้วจะติดใจ เมืองตากมี​อะไรที่น่าสนใจหลายอย่าง​

ขอขอบคุณ​ ผอ.ทร​ และ​ อาจารย์​ปิยะ พร้อมทีมงานทุกองค์กร​ของตาก​ ที่ช่วยกันสร้างความสุขให้กับทุกคนที่เดินทางมาร่วมทริปครั้งนี้อย่างมีความสุขอิ่มเอมหัวใจ.

Related posts